Những ứng dụng không cần thiết nên gỡ bỏ trên điện thoại Android

Những ứng dụng không cần thiết nên gỡ bỏ trên điện thoại Android

Smartphonecủa bạn không còn không gian lưu trữ và tốc độ vì có quá nhiều ứng dụng được cài đặt. Trong số đó có nhiều ứng dụng trên smartphone không cần thiết.Dưới đây là danh sách một số ứng dụng trên smartphone mà bạn nên gỡ bỏ cài đặt.

Những ứng dụng không cần thiết nên gỡ bỏ trên điện thoại Android


1- Facebook
Ứng dụng Facebook là một ứng dụng thú vị vì nó cho phép bạn kết nối với bạn bè, người thân mọi lúc trên mạng xã hội. Sinh nhật, thông báo, tin nhắn, chia sẻ cảm xúc, bài viết … đó là những gì bạn làm, cập nhật trên Facebook. Nhưng, kết nối liên tục này có giá của nó. Ứng dụng đòi hỏi rất nhiều năng lượng pin và có thể xâm nhập vào cuộc sống riêng tư của bạn. Bằng cách xóa nó, do đó bạn sẽ kéo dài thêm tuổi thọ pin và giữ những bí mật riêng tư của bạn.
Hãy gỡ bỏ cài đặt Facebook và lựa chọn cài shortcut của trang web Facebook trên màn hình chính của thiết bị, hành động này sẽ giúp smartphone của bạn tiêu tốn ít năng lượng hơn và bạn vẫn có thể giữ liên lạc với thế giới bên ngoài. Để làm điều đó, bạn hãy truy cập vào trang của Facebook dành cho di động, nhấp chuột vào nút bên cạnh thanh địa chỉ và nhấn vào “Add to Home Screen”.
2- Ứng dụng thời tiết
Thời tiết là một dữ liệu thú vị được biết đến trên điện thoại thông minh. Những ứng dụng này cung cấp dự đoán nhiệt độ và những điều kiện ngoài trời (độ ẩm, sức gió). Không ngạc nhiên khi bạn thấy một số cài đặt trên cùng điện thoại của mình cung cấp điều kiện thời tiết hàng ngày hoặc trong vòng mấy ngày tới. Hãy nhận ra rằng những ứng dụng này không cần thiết cho bạn. Điện thoại thông minh Android của bạn cung cấp một widget thời tiết địa phương mà bạn có thể nhìn thấy trên màn hình chủ của thiết bị. Và để biết thêm chi tiết,hãy tìm đến “OK Google”. Một cách tiết kiệm không gian và thời gian.
3- 360 Security hoặc một ứng dụng diệt virus khác
Sau Windows, Android đã trở thành khách hàng mới của các hãng an ninh mạng và phần mềm diệt virus. Những phần mềm diệt virus thường được cài đặt để bảo vệ điện thoại trước một cuộc tấn công, nhưng ngược lại, những thiết bị này không được bảo vệ gì khi nhà cung cấp ứng dụng bị hack. Android cung cấp hệ thống bảo vệ chống lại bất kỳ cuộc tấn công mạng nào và cung cấp mã an ninh cho điện thoại của bạn. Google cũng phản ứng kịp thời trong trường hợp phát hiện ra nguy cơ tấn công. Bạn cũng có thể tránh (hạn chế) rủi ro bằng cách cài đặt các ứng dụng được biết đến và đã qua thử nghiệm trên Play Store.
4- Clean Master hoặc một ứng dụng dọp dẹp thiết bị khác
Các ứng dụng “làm sạch” hoặc “dọp dẹp” hứa hẹn sẽ sắp xếp lại điện thoại của bạn để tiết kiệm không gian bộ nhớ. Điều này thật hiệu quả khi bạn xóa các ứng dụng, các lưu giữ trên hệ thống cache và ảnh hưởng đến bộ nhớ nội bộ của bạn. Tuy nhiên, đây là một ứng dụng không cần thiết và bạn cần «dọn dẹp». Clean Master và Cie thường thêm quảng cáo vào điện thoại của bạn (với dung lượng không hề nhỏ). Để sắp xếp lại thiết bị của mình, bạn chỉ cần vào Settings> Lưu trữ> dữ liệu lưu trữ.
5- Trình duyệt cài sẵn
Bạn đã chọn Chrome hoặc Firefox hoặc một ứng dụng khác làm trình duyệt cho điện thoại thông minh của bạn ? Một khi bạn đã lựa chọn, đi vào phần Cài đặt (Settings) của Android, sau đó nhấp vào “Ứng dụng” và nhấp vào trình duyệt mà bạn không sử dụng. Sau đó nhấp vào “Ngắt”. Điểm thú vị của các trình duyệt thay thế khác (ngoài tăng tính bảo mật) là khả năng đồng bộ hóa với các máy tính để bàn của họ, để đánh dấu rằng bạn được quản lý bởi nhiều thiết bị.
Ứng dụng nào khác bạn cần gỡ bỏ ?
Danh sách ứng dụng không cần thiết còn dài. Bạn có thể bắt đầu gỡ bỏ cài đặt tất cả các trò chơi bạn không chơi nữa hay tất cả các ứng dụng được các nhà sản xuất cài đặt sẵn mà bạn không bao giờ sử dụng chúng.
Những ứng dụng ngốn nhiều năng lượng hoặc sử dụng kết nối internet liên tục cũng nên được xem xét. Để kiểm tra điều này, hãy vào Cài đặt> Mức năng lượng tiêu thụ thụ và Cài đặt> pin để điểm mặt những “học sinh cá biệt”.
( Theo VnMedia )

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

CHAT 💬 ZALO