Những công nghệ in ấn hiện đại phù hợp với loại hình in túi nilon

Những công nghệ in ấn hiện đại phù hợp với loại hình in túi nilon

In ấn bao bì túi nilon ngày nay được hỗ trợ với kỹ thuật công nghệ giúp đa dạng về mẫu mã, chất lượng màu sắc được tăng lên trong khi giá thành vẫn không đổi. Nói đến công nghệ in với chất liệu nilon thì phổ biến nhất hiện nay là in ống đồng và in lụa.

Những công nghệ in ấn hiện đại phù hợp với loại hình in túi nilon


Có nhiều công nghệ được áp dụng trong in ấn, nhưng với chất liệu túi nilon thì tốt nhất là công nghệ in lụa hoặc in ống đồng. In ống đồng là phương pháp in trên khuôn có sẵn, chữ viết và hình ảnh sẽ được khắc lõm trên bề mặt kim loại. Vì quá trình in ống đồng đòi hỏi kỹ thuật tay nghể và rất công phu nên không thể in thử như các hình thức in ấn khác, do đó đòi hỏi thợ in phải có tay nghề thật cao, kỹ thuật khéo léo.
Kỹ thuật in ống đồng thường áp dụng cho các sản phầm từ 3 màu trở xuống, cho nên các sản phẩm in ống đồng chủ yếu là bao bì sản phẩm bánh kẹo, bao bì đựng thực phẩm, bột giặt, trà hay cà phê, bánh kẹo. Nhưng in trên ống đồng lại có ưu điểm: sản phầm có mà đẹp, lâu phai theo thời gian
Ngoài ra kỹ thuật in lụa cũng được áp dụng để in ấn với chất liệu túi nilon. In lụa là phương pháp in ấn dựa trên khuôn in làm bằng tơ lụa và thực hiện theo nguyên lý giống như mực in dầu trên giấy nến, khi đó một phần mực in được thấm qua lưới in và đổ lên vật liệu in vì trước đó, còn một số mắt lưới khác đã được bịt kín bởi hóa chất chuyên dùng. Kỹ thuật này không chỉ dùng in trên chất liệu nilon mà chúng ta có thể in trên giấy, vải, gỗ, kim loại,… và cả trên gạch men, sứ.
Ngoài ra còn có công nghệ in offset trên mọi chất liệu, nhưng người dùng vẫn lựa chọn dịch vu in với kỹ thuật in lụa và in ống đồng là nhiều, vài hình ảnh, màu sắc của sản phẩm in giữ được bền hơn so với thời gian, giá thành cũng không cao lắm so với mặt bằng chung.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

CHAT 💬 ZALO